Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Giảm giá trăm chiếc cho ô tô

hyundai sonata Tự động tiêu thụ còn khó khăn mặc dù cuối năm nay, mặc dù giá thấp hơn nhiều, mẫu xe mới nhộn nhịp xúc tiến và đưa ra. Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán xe trong tháng 10/2013 của 10 282 thành viên tại xe, tăng 5% so với tháng trước và 29% so với cùng kỳ năm 2012.

Tuy nhiên, trong khi doanh số bán xe tăng trở lại chiếc xe lại giảm 1% so với tháng 9/2013.
Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp tự hỏi vào cuối năm, thường yêu cầu cao hơn xe cá nhân, cùng với giảm giá và chương trình khuyến mãi cũng như các mẫu xe mới ra mắt, vì vậy mà kết quả vẫn còn khá buồn.
Điều khó khăn nhất là các đại lý. Hàng tồn kho lớn xe ô tô, trong khi giá giảm mạnh rằng họ không còn lợi nhuận. Mặc dù nhiều người cho rằng thị trường có một cơ hội để phát triển thịnh vượng, nhưng trong thực tế, nhiều đại lý là hố than khó bán, bán chậm và sức mua yếu.


Nhân viên của một doanh nghiệp trên công ty xe hơi đường Giải Phóng nổi tiếng (Hà Nội) cho biết, mặc dù nhiều công ty cung cấp chính sách hỗ trợ khách hàng, nhưng vẫn còn sức mua yếu, giữa giờ sức mua trong tháng mười một nhưng vẫn không tốt hơn. Kinh tế khó khăn là nguyên nhân chính cho doanh số bán xe tăng mạnh. Nền kinh tế chưa thực sự được cải thiện, các doanh nghiệp, cá nhân vẫn đang trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, đặc biệt là chi tiêu cho các sản phẩm đắt tiền như xe ô tô.
Một số đại lý Toyota tại Hà Nội nói một cách buồn bã hàng tồn kho lên đến hàng chục xe, và họ đang xem xét việc giảm số lượng đơn đặt hàng trong những tháng tới. Lý do bắt nguồn từ thực tế là họ có ý kiến ​​tích cực tuyệt vời về thị trường ô tô năm ngoái, và muốn được khen thưởng theo doanh thu lớn hơn, nên đã ra lệnh hơn. Tuy nhiên, sức mua yếu đã tăng hàng tồn kho xe.


Để giải quyết hàng tồn kho, mà tránh bị chôn vùi, chỉ có một giảm giá. Hiện nay tất cả các đại lý xe hơi được lắp ráp trong nước để giảm giá bán, khoảng 10 triệu xe, xe hơn tới gần 100 triệu USD để thu hút khách du lịch.


Ngay cả với bán các thương hiệu như Toyota , xe đập điện honda, giá cũng giảm cho tất cả các mô hình. Ví dụ, Toyota Vios là đại lý giảm giá gần 30 triệu USD, trong khi giảm giá hơn Camry, từ 50-60 triệu đồng, các mẫu khác như Innova, Altis ... cũng giảm 10-20 triệu.



Sản xuất xe hơi Ford không phải là ra khỏi cuộc đua off. Ford Fiesta chiết khấu lên đến phiên bản 1.6L 2 cửa và 4 cửa loại 5. 4 cửa giá bán chỉ khoảng 525 triệu, 5 cửa là 580 triệu USD, giảm 26-28 triệu USD. Giá Ford Focus giảm 20 triệu đồng / xe.


Trong khi Nissan Việt Nam chỉ có 5 triệu giảm cho các đại lý tích cực hỗ trợ 20 triệu đồng, tùy phiên bản. Bàn tay của nắng con số này giảm giá lớn với 25 triệu USD tiền mặt và nhiều phụ kiện tặng khoảng 3 triệu USD.


Nhìn vào doanh số bán hàng của các DN có thể nhìn thấy là tốt, đặc biệt là so với năm 2012. Tuy nhiên, nếu nhu cầu cao đối với ô tô, chắc chắn sẽ không có khuyến mãi và chiết khấu khủng hoảng hiện nay. Không khi các công ty xe hơi và các đại lý giảm giá ra mắt dự phòng, chương trình khuyến mãi như cuộc khủng hoảng hiện nay, cho biết chủ sở hữu của một đại lý xe hơi ở Hà Nội cho biết.


Đối với các công ty có chương trình khuyến mãi khủng khiếp, có lẽ hàng đầu Trường Hải. Từ 9/2013 giảm giá một loạt xe ô tô lắp ráp trong nước. Chiếc xe được hưởng các ưu đãi cao nhất là phiên bản 2 cho Kia Sorento (4WD) được áp dụng cho các gói ưu đãi đến 70 triệu USD. Chương trình này vừa kết thúc, từ 2013/04/11 tiếp tục giảm chương trình mới, với ưu đãi lên đến 50 triệu USD.


Ngay sau khi ra mắt xe Kia K3 với 628 triệu trong giá giữa 10/2013 Trường Hải ngay lập tức giảm giá 20 triệu USD cho tất cả bốn phiên bản của chiếc xe này cho 500 khách hàng đầu tiên mua xe.


Một đối tác của Trường Hải Vina Mazda, ngày 5/11 và gần đây đã quyết định giảm 20 triệu cho hàng nóng Mazda 2S.


GM Việt Nam đã không kết thúc chương trình khuyến mãi tri ân các giáo viên nhân dịp năm học mới và giáo viên Việt Nam đã công bố một chương trình quyên góp cho một số xe ô tô xăng như Chevrolet Spark và Cruze LTZ 1.0 1.8 LTZ với số lượng 15 - 20 triệu USD.


Theo các đại lý, các chương trình khuyến mãi nhà sản xuất thương hiệu, hỗ trợ các đại lý rất khó, họ không bị gì cả. Tuy nhiên, nếu xe bán chậm, các đại lý xuống thứ tự, sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của nhà sản xuất.


Nhìn chung, năm nay thị trường ô tô bắt đầu tăng trưởng trở lại, tuy nhiên, có vẻ là chỉ dấu hiệu bề ngoài. Về bản chất, sản xuất và bán xe ô tô đã không lấy lại tăng trưởng cũ. Nhiều công ty đang quan tâm đến doanh số bán ô tô trong tương lai tăng do khó khăn về thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ các nước ASEAN vào năm 2014 sẽ giảm xuống còn 50%. Khi đó giá nhập khẩu xe hơi, trong khi không giảm xe sẽ khó có thể cạnh tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét