phần mềm seo blogspot mới của Facebook đang cuốn hút sự chú ý lớn
vì nó giúp dụng hộ mạng từng lớp này tra xét thông báo dễ dàng hơn trước , nhưng
cách phốc đằng của nó cũng quýnh nhiên so với cách tìm kiếm bình thường trên
web.
nguyệt bán. 1 , Facebook chính thức giới thiệu áp dụng tìm kiếm mang tên Graph Search cho người sử dụng. bản lai , phương tiện kiếm trên Facebook chỉ giản đơn cung cấp thông báo về tên hội viên hay trang riêng , nhóm thuộc mạng tầng lớp này và những kết liễu còn lại trên mạng thì được dẫn từ dịch vụ Bing của Microsoft. đưæ ng trung đó , Graph Search giờ đây cung cấp kết quả lùng khoa trưæ ng vào thông tin cá nhân mà người dùng Facebook công khai để khai khẩn thượng phong mạng tầng lớp này đang có hơn 1 tỉ thành viên. ví dụ , khi người dùng gõ đoạn từ khóa kiếm là “những người bạn làm hội đồng tôi và thích bơi lội” , Graph Search thành long phối sáo danh đường các thành viên trong danh sách bạn bầy trên Facebook để phân tách rồi cho kết liễu. tương tự , thành viên của mạng xã hội này cũng có thể tầm thông báo về những quan điểm , ảnh hình trên Facebook san sẻ về một địa điểm du lịch nào đó. ngoại giả , đối với những thứ khóa lùng khác trên mạng , Graph Search sẽ cung cấp kết liễu cæ ô Bing như bấy lâu. đến nay , chỉ những ai đăng ký thì Facebook mới cho phép dùng bản dùng thử.
hiện nay , Google là công cụ kiếm dữ liệu phổ quát nhất đối với người dùng Internet. tuy nhiên , một thực tế là khi gõ các từ khóa vào Google , dụng hộ hiếm khi nhận được kết quả trích xuất từ Facebook. Mạng tầng lớp này hảo tượng một "ốc đảo" mà các dịch vụ tra xét không thể lục lạo , khai thác.
đưæ ng trung đó , Facebook lại là một kho thông tin chuyên môn sản vật
phong phú , nơi hơn một tỷ người liền san sớt và cập nhật dữ liệu. Ở đó có 240
tỷ bức ảnh và một nghìn tỷ kết nối giữa các thành viên hỗ tưæ ng. Đó ngạnh
thị nguyên nhân Graph Search ra đời.
CEO Mark Zuckerberg báo tín thống kế và hỗ trợ tra xét lượng thông báo này
thực sự là một ngạo nhiên bởi có rất nhiều nội dung được đưa lên không đưa ra
công khai ( public ) mà chỉ ở dạng san sẻ giữa bạn hữu ( friend ) của họ với
nhau. do đó , trong khi web search hiển thị bách đoan có chứa từ khóa mà người
sử dụng nhập vào công nhân trẻ cụ , thì Graph Search lại đưa ra kết liễu cá nhân
hóa , dựa trên bờ cõi mối quan hệ của từng thành viên ( Graph ).
Graph Search hữu phưæ ng truy hỏi thiên nhiên , như
người dùng anh có thể đi trước kiếm với câu lệnh "những người bạn của tôi đang
sống ở HCM" và hệ thống sẽ thống kế giúp họ những thành viên trong danh sách bầu
bạn đang ở thành thị nè. Họ cũng trời có thể sắp mưa mở rộng hoặc thu hẹp sản
vật lùng như "những người bạn của tôi sống tại HCM , đã dĩ hôn , thích nghe nhạc
Ưng Hoàng Phúc ,. . . " và kết liễu trả về phụ thuộc Friendlist của họ có người
nào đáp ứng đủ "chỉ tiêu" như vậy chả. có nghĩa , đưæ ng trung một từ khóa
nhập trên Google Search sẽ hiện thị kết quả tất tiếu với chúng nhân dùng , thì
sản vật đó lại biến * với mỗi người dùng Graph Search.
Các thành viên cũng trời có thể sắp mưa tra cứu ảnh theo kiến trúc "ảnh của
tôi/bạn bè trước năm 2008" , "những tưæ ng phiến tôi đã bấm like". . . dù
rằng , Graph Search tra cứu cæ ô "mối quan hệ" và "kết nối" nên hệ thống
giao thông chưa thể tra hỏi theo kiểu Google Search ( như gõ 'cafe' để ra tất
thảy các status và ảnh chứa từ 'cafe' ). Đây là điều Facebook đang nối đeo đuổi
trong vị lai và khi đó Google mới phải lo ngại. Còn ở phiên bản đầu này , Graph
Search tập trung vào 4 nhóm tìm kiếm: con người , ảnh , địa điểm và gu. phương
tiện mới được đài thọ cho một nhóm người đăng ký dùng thử và sẽ sớm được triển
khai ra diện rộng.
mặc dù vẫn chưa rõ thời khắc cụ * để Facebook tích hợp Graph Search cho tất
thảy thành viên nhưng công cụ tầm này tạo ra vô khối quan điểm trên thế giới ảo.
Không ít cư dân mạng lẫn giới đại phưæ ng đoạn định đây là một hoa kinh tế
để Facebook tăng doanh thu từ nhãn trường lăng xê online. dù rằng , nhiều thành
viên đại gia đình mạng nhận định Facebook sẽ khó đạt hữu thành với bàn soạn này
vì Graph Search khó anh có thể đi trước theo kịp Google. nhận định trên trang
Yahoo! phiên bản quốc tế , thành viên tên Ganesh viết: “Nếu cần lùng , tôi sẽ
chọn Google. Facebook nên tập trung vào lĩnh vực chính của mình hơn là “bành
trướng” sang các mảng mới”. na ná , cư dân mạng Heavy Rain kiến giải trên CNN:
“Tôi đồng ý với Larry Page ( nhà đồng sáng lập Google - NV ) rằng các chế phẩm
của Facebook đang sai đường”. Đây cũng là quan điểm của một hoà sổ viên trên
diễn đàn Tinhte , ví dụ như người có tên Michaelmanhhung đánh giá đầy châm biếm:
“Vẫn chẳng thể trừu hoán được Google. Cái này chắc bổ ích cho việc tán gái
thôi”. nhẹ nhõm hơn , BryanNagy nhận xét trên diễn đàn của CNET rằng: “Tôi thừa
vọng đây là một phương tiện thú vị nhưng nó sẽ chẳng thể trừu hoán
Google”.
Graph Search còn bị chỉ trách là xâm phạm thông tin cá nhân người dùng
Facebook. cư dân mạng có tên Incognito cảnh báo trên Yahoo! là: “Hãy cẩn thận
với những gì bạn đưa lên Facebook. Quá nguy hiểm cho tất cả chúng ta” . hảo
tượng vậy , bạn Shami đăng ý kiến trên Tinhte: “Càng ngày một bá đạo , đã đến
lúc hạn chế post like tràn lan trên Facebook rồi”. bởi thế , một số cư dân mạng
điểm chuyết những người dùng Facebook sẽ át ức đưa ra công khai thông báo vì
phạm sở đời tư bị xâm phạm nên Graph Search khó cung ứng nhiều kết quả tìm hữu
ích.
thế nhưng , vẫn có nhiều người dùng tỏ ra bằng lòng với công cụ kiếm mới
của Facebook. kỳ trung có thành viên iBBphone của Tinhte nhận xét: “Công cụ kiếm
trên mạng xã hội và những thứ liên quan đến các thành viên mạng nào. Vẫn hữu
dụng và khác biệt so với google”. Giữa hai làn ý kiến tang phủ thì chỉ thời gian
mới đáp được liệu Facebook sẽ hữu thành với Graph Search hay
chẳng.
Liệu đây có phải là lúc các Seoer phải lo ngại chăng?
http://www. facebook. com/about/graphsearch
Tổng hợp từ nhiều nguồn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét