Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Email markeitng là gì - Bạn cần phải hiểu rõ khi làm marketing online

Email Marketing là gì ?



Email marketing một hình thức của promotional trực tiếp dùng mail (email) làm công cụ marketing tin tới người mua tiềm năng. Theo định nghĩa rộng: mỗi một mail gửi tới một người mu hoặc người mua tiềm tàng đều có thể coi như là email-advertisements. Tuy nhiên e-mail marketing thường được dùng để chỉ:





Gửi e-mail nhằm gia tăng mối liên hệ của doanh nghiệp với các khách hàng hiện tại hay trước đây nhằm khích lệ lòng trung thành của khách hàng và tạo thêm các giao kèo với các người mu này.



Gửi e-mail để biến một người quan tâm thành người mu hoặc thu phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm/dịch vụ ngay lập tức.



Bạn có thể không hài lòng, thậm chí khó chịu khi nhận được một email "không mời mà đến" nhưng có thể bạn vẫn trở thành người mu nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong e-mail có giá cả và chất lượng hấp dẫn.



Hoạt động selling bằng e-mail gồm 2 hình thức:



•   Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited professional E-mail), đây là hình thức kết quả nhất.



•   Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited industrial E-mail - UCE) còn gọi là junk e-mail. Đây là hai hình thức advertisements bằng mail đầu tiên xuất hiện trên net.



Lợi ích của e-mail marketing:



•   không phung phí rất nhiều thời gian



•   Chi phí rất thấp - Tạo ra lợi ích lớn



•   Đem lại những đơn đặt hàng bất ngờ



Lợi ích của marketing with email cho phép:



Thứ nhất:



Việc dùng email để selling sẽ không phí phạm cho bạn rất nhiều thời gian trong việc gửi email. Nếu bạn gửi thư theo cách thông thường thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc viết thư cũng như thời gian gửi các bức thư đó. Bạn phải thực hiện việc sàng lọc từ danh sách người mu của bạn ra các đối tượng mà bạn cần gửi thư đến. Thời gian để cho bạn thực hiện công việc này lấy đi của bạn rất nhiều thời gian, mặt khác, nếu như bạn thực hiện công việc này không chính xác thì sẽ dẫn đến hai khả năng xảy ra đó là hoặc bạn để sót các người mu của mình hoặc bạn lại gửi đến những người mu đã mua sản phẩm và không cần tiếp thị nữa.



Trong khi đó, dùng mail để gửi thư và nhất là gửi với số lượng lớn đến nhiều địa chỉ khác nhau, thời gian mà bạn không phí phạm được là rất lớn cũng như là chi phí cho việc gửi thư cũng thấp hơn nhiều. Như bạn đã biết, mail cho phép bạn có thể gửi nhiều thư đến nhiều địa chỉ trong một lần gửi. Đây là chức năng rất mạnh của e-mail, với chức năng này khi bạn muốn gửi một bức thư cùng một content đến nhiều người cùng một lúc, bạn chỉ cần soạn thảo ra một bức thư và đưa tất cả địa chỉ những nguời bạn muốn gửi vào, sau đó nhấn vào nút "Send".



Hơn nữa, với mail, bạn có thể sử dụng dịch vụ để trợ giúp thực hiện việc quản lý danh sách gửi thư một cách hoàn toàn tự động. Với dịch vụ này, nó sẽ tự động loại tất cả những người đã thực việc mua loại hàng hoá mà bạn muốn gửi thư đi chào hàng ra khỏi danh sách.



Việc dùng dịch vụ này sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai sót không đáng có với một chi phí rất rẻ.



Thứ hai:



Chi phí advertisements bằng email rất thấp nhưng lợi nhuận mà nó tạo ra lại rất lớn. Tại sao lại như vậy?... lợi nhuận mà bạn có thể nhận thấy dễ nhất đó là các chi phí mà bạn không lãng phí được trong khi nó không phải là nhỏ.



Đầu tiên chúng tôi có thể nói đến đó là chi phí mà bạn có thể không lãng phí được từ việc cắt giảm in ấn. When ấn tốn kém của bạn một khoản tiền không nhỏ, nhất là nếu bạn thực hiện gửi thư với số lượng người mu lớn. Nhưng với cách thức advertising and marketing bằng mail thì bạn không mất chi phí at ấn và nó còn cực kỳ thuận tiện cho sửa chữa nếu có sai sót về nội dung. Bạn chỉ việc thay đổi lại chỗ sai sót và có thể gửi cho khách hàng ngay lập tức.



Trong kinh doanh thì việc giữ mối quan hệ với người mu là một việc cực kỳ quan trọng. Mặc dù các công ty đều ý thức rõ về điều này tuy nhiên, họ không thể thực hiện việc này với tất các người mu vì chi phí quá lớn không cho phép họ thực hiện điều này. Nếu bạn phải gửi thư thường tới 10.000 người mu ở nước ngoài thì chi phí sẽ là bao nhiêu?. Nếu content thư có sai sót thì bạn sẽ mất bao nhiêu lâu và bao nhiêu tiền để khắc phục hậu quả?



Nhưng marketing bằng mail đã cho phép các doanh nghiệp thực hiện được điều này. Họ có thể thực hiện việc trao đổi thuờng xuyên với tất cả các khách hàng của mình hàng ngày hoặc hàng tuần mà chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần trăm hoặc một phần ngàn chi phí mà họ phải trả với cách thông thường. Như vậy, việc selling bằng e-mail sẽ gia tăng mối liên hệ giữa công ty với người mu, cũng như gây được thiện cảm và sự tin cậy của họ.



Nếu bạn giữ tốt mối liên hệ với người mu, khi có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó thì trước tiên họ sẽ nghĩ đến các sản phẩm của doanh nghiệp bạn và cơ hội để bán các sản phẩm của bạn cho họ là cao hơn rất nhiều các đối thủ.



Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện việc kiểm tra tính hiệu quả của thư chào hàng, các thông tin và các thông tin phản hồi về sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng với chi phí thấp và thời gian rất ngắn. Bạn có thể sửa đổi existen sửa chữa chúng để có tính thuyết phục và hợp thị hiếu của người mu. Tạo cho sản phẩm của bạn có tính cạnh tranh cao hơn so với các sản phẩm của đối thủ và sẽ làm cho lợi nhuận cũng như là công việc kinh doanh của bạn phát triển nhanh hơn và bền vững hơn.



Thứ ba:



Việc marketing and advertising bằng mail có thể đem lại cho bạn những đơn đặt hàng ngay sau khi bạn gửi thư chào hàng. Gửi thư chào hàng bằng e-mail, thời gian gửi rất ngắn, người mu nhận được thư chào hàng trong khi đang có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Có thể họ sẽ thực hiện việc đặt hàng ngay lập tức và không cần đắn đo gì. Nếu họ vẫn chưa đặt hàng, bạn có thể tiếp tục nhắc nhớ họ... cho tới khi nào họ mua sản phẩm của bạn.



Với những lợi ích đó marketing with email thực sự là một phương tiện hữu hiệu phục vụ cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói, để áp dụng được cách thức marketing and advertising một cách có kết quả thì lại là một vấn đề rất lớn và là một bài toán hóc búa cho bất cứ công ty nào trên thế giới không bất cứ ở Việt nam.



Tặng phần mềm gửi email hàng loạt cho khách hàng tham gia khó học email marketing tại dịch vụ số


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét